2JE Codes and Gems

2JE Codes and Gems 2Joints Official Fan Page — dropping gems, vibes, and real talk only.

Hindi ko hilig na i-defend ang sarili ko tuwing may lumalabas na “issue” about sa akinPaniwalaan nila kung ano man ang g...
05/08/2026

Hindi ko hilig na i-defend ang sarili ko tuwing may lumalabas na “issue” about sa akin

Paniwalaan nila kung ano man ang gusto nilang paniwalaan baby

Sa tingin mo may p**ialam yung LION sa iniisip ng ibang mga hayop tungkol sa kanya?

Bugoy na Koykoy | 🧠

Pag nagmo-move on ka galing sa break up…Tamang pinapapogi mo ulit sarili mo, bumibili ka ng mga bagong damit at luma-lif...
04/08/2026

Pag nagmo-move on ka galing sa break up…

Tamang pinapapogi mo ulit sarili mo, bumibili ka ng mga bagong damit at luma-lifestyle ka..

Pero ang mali ng iba ay, gustong-gusto na agad nila magkaroon ng bagong chick

Kung baga lahat ng ginagawa nilang improvement sa sarili nila ay para maka sungkit ng bagong chick

Dahil dun… sumisingaw tuloy masyado ang “needy” energy at lalong walang nasusungkit na chick

Ang dapat mong gawin ay enjoy mo ang buhay ng walang girlfriend

Kumain ka sa labas at i-feel mo gaano kamura nalang ang babayaran mo kasi mag-isa ka nalang..

Enjoy mo yung katahimikan

Gawin mo yung mga hindi mo
magawa dati noong meron ka pang girlfriend at p**iramdaman mo yung freedom

Lumabas ka kasama ang mga friends mong in a relationship tapos pagmasdan mo tuwing may isipin sila na girlfriend (kailangan sunduin, kailangan umuwi or kailangan mag reply) at i-feel mo na BUTI WALA KA SA GANON NA SITUATION

Bugoy na Koykoy

Naaamoy nila na desperado kaNaamoy ng mga bi***es na uhaw ka sa pekpekNaaamoy ng ibang mga G na gusto mo lang mag take n...
03/08/2026

Naaamoy nila na desperado ka

Naamoy ng mga bi***es na uhaw ka sa pekpek

Naaamoy ng ibang mga G na gusto mo lang mag take ng value at wala kang plano magbigay ng value

Parang mga namamalimos lang… kahit malayo palang, kahit hindi mo sila tignan, alam mong gusto nilang mamalimos sayo at sa loob loob mo, hoping kang sana wag silang lumapit sayo.

Same s**t.

Oo meron kang mga pinagdadaanan. Maybe minumulto ka ng nakaraan mo. Maybe merong effect sayo ang bad childhood mo or bin...
02/08/2026

Oo meron kang mga pinagdadaanan. Maybe minumulto ka ng nakaraan mo. Maybe merong effect sayo ang bad childhood mo or binibisita ka minsan ng mga trauma mo etc..

pero as a Man, walang ka dapat space para sa depression

kung totoong love mo si G.O.D., uunahin mo yung utos nya sayo kaysa sa depression mong yan

Merong utos sayo si G.O.D., ang kapal naman ng mukha mo para hindi i-priority yun

Binigyan ka nya ng mission… ang maging GREAT! Ang makapagbigay ng value sa paligid mo. Ang maging blessing para sa iba. Ang maging mabuting example. Ang maging inspiration para sa iba. Ang makagawa ng Kingdom/Empire. Or kung ano man ang purpose mo

Hindi ka nilagay sa mundong ‘to para intindihin ng mga tao ang feelings mo

Mga akala mo…Akala mo pag binuntis mo yung girl na wala naman talaga gaanong gusto sayo, ay magsstay na sya sayoAkala mo...
01/08/2026

Mga akala mo…

Akala mo pag binuntis mo yung girl na wala naman talaga gaanong gusto sayo, ay magsstay na sya sayo

Akala mo pag tumatanda na yung girl at mas less na ang options nyang lalake ay magsstay na sya sayo lalo

Akala mo pag hindi mo papa-seksihin yung girl at hahayaan mo syang tumaba ay mas magsstay na sya sayo kasi wala nang magkakagusto sa kanya

Akala mo porket single mom ay mas madali mong makukuha at mas magiging loyal sya sayo kasi mas kailangan ka na nya para maka survive

Lahat yan mga mali mong akala.

Wag mo i-underestimate ang DELUSION ng babae.

Kahit nasa sitwasyon sya na malinaw na disadvantage para sa kanya…

Sa tingin nya parin ay deserve nya at makakakuha parin sya ng lalakeng Top G, someone na mas better sayo.

Dati, may isang restaurant akong laging nadadaanan.Hindi ako makakain dun kasi di ko afford, so ini-imagine ko nalang.Pa...
31/07/2026

Dati, may isang restaurant akong laging nadadaanan.
Hindi ako makakain dun kasi di ko afford, so ini-imagine ko nalang.
Pakiramdam ko, pag nakakain na ako dun… sosyal na ako.
Parang success na yun.

Fast forward — dumating ang pera.
Kumain talaga ako dun mag-isa. Feel na feel ko pa. Parang rags to riches yung moment. Fini-feel ko talagang ako lang yung ghetto sa sosyal na restaurant.

Pero habang tumatagal at umaangat pa lalo…
Napansin ko, kumakain na lang ako dun pag wala akong ibang choice.
Yung dati kong “sosyal,” ngayon parang fast food na lang sa panlasa ko.

Ganon pala talaga…
Yung mga bagay na dati mong pinapangarap,
nagiging normal lang pag nagle-level up ka.

At kung napapansin mong may mga ganitong shift sa perception mo…
Baka growth yun.

The more na mas kaya mo mag handle ng matitinding stress, the more na mas marami kang problema na kayang i-solveAt pag m...
30/07/2026

The more na mas kaya mo mag handle ng matitinding stress, the more na mas marami kang problema na kayang i-solve

At pag marami kang kayang i-solve, the more na mas may silbi ka sa mga tao sa paligid mo or sa mundong ginagalawan mo

Mababa ang value mo pag madali kang tumiklop sa pressure kasi ibig sabihin wala ka talagang kayang i-solve

Parang pabigat ka lang tuloy…

Wala ka tuloy silbi

Ang success pa naman ay related sa kung gaano katindi ang stress tolerance mo

Yun lang naman ang reason kung bakit di makaangat ang karamihan… kasi hindi nila kaya yung stress on the way sa Top

May mga taong hindi maayos ang grades sa school kasi hindi nila matiis gumawa ng mga bagay na hindi sila interested pero...
29/07/2026

May mga taong hindi maayos ang grades sa school kasi hindi nila matiis gumawa ng mga bagay na hindi sila interested pero later in life naging successful dahil sobrang gusto nilang makarating sa top.

Meron namang mga tao na mataas ang mga grades sa school tapos naging successful din dahil naturally silang magaling kahit saan mo sila ilagay.

Hindi talaga sa grades nakikita kung ano ang magiging future mo… masyadong unpredictable ang life

Yung cool kid dati sa school pwedeng mag end up na loser kasi nasanay syang nakukuha ang mga gusto nya nang hindi nya pinaghihirapan… hindi tuloy sya makasabay sa challenges ng totoong buhay

Yung nerd at walang friends sa school pwedeng maging G later in life kasi ginamit nya yung frustrations nya para maging successful

Ang good thing ay kahit pinanganak ka pa na wala gaanong advantages…

Galing ka sa poor family
Hindi ka naturally matalino sa school
Etc…

Pwede mong ma-turn ang table

Pwede mong malamangan yung mga tao dahil lang mas nag grind ka ng matindi

Maaaring slow lang ang progress sa umpisa… pero patakan mo lang ng patience yan at maaabot mo ang gusto mong maabot

Sa edad na 35-40 yrs old plus, pag maintained mo ang pag-aalaga sa sarili mo…Maayos na looksHindi baduy na fashion taste...
28/07/2026

Sa edad na 35-40 yrs old plus, pag maintained mo ang pag-aalaga sa sarili mo…

Maayos na looks
Hindi baduy na fashion taste
Healthy (physically fit)
Hindi square na lifestyle
Maayos ang daloy ng pera

Iba’t-ibang age bracket ng babae ang makikipag flirt sayo…

May 18 yrs old, 37 at kahit pa yung mga 57 yrs old

Ang point ko lang, pag bata ka pa…

Wag ka magmadali sa relationship

Hintayin mo muna umabot ka sa prime age mo bilang lalake

Dun ka na mag decide about sa mga serious relationship na yan

At least nanggagaling ka sa position of power pag pipili ka ng partner

Parang ikaw yung nagpapa audition

Hindi ikaw yung nag-aapply

Ang hindi ko pino-problema tuwing may mission kami ng mga tropa sa ibang city or country…ay ang responsibility na mag-up...
27/07/2026

Ang hindi ko pino-problema tuwing may mission kami ng mga tropa sa ibang city or country…

ay ang responsibility na mag-update sa mga girls ko.

Pag kailangan mong mag-report lagi para lang mapanatag ang isip ng girl mo…

may kulang sa trust.

At kung wala ang trust…

wala ka sa tamang relationship in the first place.

Pag nire-require ka nyang mag-report palagi…

baka kailangan mong i-check ang sarili mo kung bakit.

Baka Boy ang tingin nya sayo. Hindi Man enough. Mukhang di mo kayang dalhin ang sarili mo.

Ang mga babae hindi talaga humihingi ng constant updates sa mga tunay na G.

Hindi dahil wala silang p**ialam.

Kundi dahil kampante silang alam ng lalakeng yun ang ginagawa nya.

Plus, nahihiya silang guluhin yung G.

Sa mga boy lang naman sila makulit…

Wala syang p**i kung nadidistorbo ka ba nya kasi hindi ganon kataas ang respect nya sa time mo

Nag-uupdate ako kung gusto ko.

Hindi dahil required.

Nakaka-focus tuloy ako sa mission.

Update? Ano ka, bata?

Address

4426 Sitio Camachile (kamkam)
San Pedro
4023

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when 2JE Codes and Gems posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Shortcuts

Share